Kenh giai tri, tin tuc giai tri,

Cái chết bi thảm của Nicole Haynes

(Boxgiaitri.net)Nicole Haynes, 35 tuổi, người Anh, chết thảm khi một bác sĩ bất cẩn bỏ quên kéo mổ trong bụng cô sau ca phẫu thuật hồi đầu năm.
Nicole bất ngờ qua đời chỉ hai tuần sau ca phẫu thuật trên. Trước cái chết tức tưởi của cô, bệnh viện tiến hành xem lại các thước phim ghi lại quá trình phẫu thuật. Thật bất ngờ, nội dung đoạn phim cho thấy vị bác sĩ phẫu thuật cho Nicole đã bỏ quên kéo mổ trong bụng bệnh nhân. Đoạn phim cũng chỉ ra vị bác sĩ này không thực hiện đầy đủ các thao tác cần thiết trong ca mổ.
Cái chết bi thảm của Nicole Haynes
Đến nay, nguyên nhân cụ thể cái chết của Nicole chưa được làm rõ.

Nội soi ổ bụng là một thủ thuật được xem là khá an toàn cho bệnh nhân. Thông thường, bác sĩ dùng camera và dụng cụ mổ đưa vào ổ bụng qua một vết rạch nhỏ. Phương pháp này cho phép bác sĩ thám sát toàn bộ vùng bụng và xương chậu mà không làm tổn thương nhiều đến da và cơ. Bệnh nhân cũng mất ít máu và thời gian hồi phục nhanh hơn so với phương pháp mổ kinh điển. Tỷ lệ xảy ra các biến chứng nghiêm trọng khi mổ nội soi ổ bụng là 1/1000.
Hiện tại, danh tính vị bác sĩ cẩu thả chưa được tiết lộ. Thế nhưng, ông ta vẫn chưa bị đình chỉ công tác tại Bệnh viện Đa khoa Eastbourne, hạt East Sussex vùng đông nam nước Anh.
Cái chết bi thảm của Nicole Haynes
Thêm chú thích
Bệnh viện thực hiện ca phẫu thuật cho Nicole.

Nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của Nicole chưa được xác định. Tuy nhiên, bệnh viện đã đứng lên nhận trách nhiệm về mình. “Đầu tiên, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân người quá cố. Chúng tôi cam kết không để lặp lại tình trạng này. Dù chưa bị đình chỉ công tác nhưng vị bác sĩ có liên quan tạm thời không được phép thực hiện bất kỳ hoạt động nào tại bệnh viện”, phát ngôn viên bệnh viện nói.
Trước cái chết của Nicole, chồng người quá cố là ông Nigel, 46 tuổi đăng tải cáo phó lên một trang mạng xã hội. Ông viết: “Tưởng nhớ tới người vợ đã đi xa. Anh và con trai Alfie mãi yêu và nhớ về em”. Cha mẹ đẻ của Nicole hoàn toàn bất ngờ về cái chết của con gái. Ông bà sốc nặng bởi mới hôm trước con gái họ vừa đăng tải bức ảnh hạnh phúc của mình và con trai Alfie.
Hai năm trước, sự cố tương tự cũng diễn ra tại bệnh viện Eastbourne khi một bác sĩ để quên gạc trong bụng bệnh nhân Susan Misiewicz sau ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung.
Chịu đựng cơn đau triền miên nhưng không phát hiện được nguồn cơn, Susan liên tục phải uống thuốc kháng sinh theo chỉ định. Chỉ đến khi thực hiện chụp cắt lớp vi tính, bác sĩ mới phát hiện một lớp gạc chất liệu cotton quấn quanh ruột Susan. Ngay lập tức, họ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ lớp gạc cho bệnh nhân.

Cái chết bi thảm của Nicole Haynes Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét